The Darkest Romance – Sentence อัลบั้มล่าสุดของ TDR 11 เพลงที่เรียบเรียงชื่อเพลงมาอย่างแนบเนียน ที่อ่านชื่อเพลงแล้วจะได้คำว่า ” ฉันไม่เคยความสุขมากเท่านี้มาก่อนในชีวิต ” แต่เพลงในแต่ละเพลงไม่เป็นเหมือนชื่อเพลงทั้ง 11 เพลงเลย

บทเพลงที่เต็มไปด้วยความเกรี้ยวกราด ระบายสิ่งที่อยู่ในหัวสมองของ แม็ก นักร้องนำและพ่วงด้วยหน้าที่มือเบสของวง แต่ก็ยังมีความอ่อนโยน และความละมุนในบางบทเพลง ตามสไตล์ของ TDR ที่จะพาทุกคนดำดิ่งสู่จุดของความคิดในรูปแบบของเขา และพาสู่จุดที่ล่องลอยในตอนจบ

จุดระเบิดให้หมด แล้วกลับสู่ความว่างเปล่า ” น่าจะเป็นกิมมิคของวงๆนี้

ซึ่งในอัลบั้มนี้ก็ปล่อย Single ผ่านหน้า Platfrom ต่างๆไปมากพอสมควร มีเพลงฮิตอย่าง ” เคย ” ที่ดูจะแมสมากที่สุดในอัลบั้ม โดยได้ แพท นักร้องนำจากวง Klear มาร่วมแจมในเพลงนี้

เปิดหัวเพลงด้วย “ฉัน” ที่มาพร้อมเสียงดนตรี Orchestra พ่วงด้วย Noise แปลกๆ เหมือนเป็นการเปิดตัวว่า การเริ่มต้นเดินทางของอัลบั้มนี้ได้เกิดขึ้นแล้ว และก็จุดระเบิดอย่างที่คาดการณ์ แต่ที่น่าแปลกใจคือมีจังหวะที่เปลี่ยนจังหวะเป็น Funky ในช่วงกลางของเพลง ทำให้น่าแปลกประหลาดใจอยู่พอสมควร

” ไม่ ” Single ที่ 2 ของอัลบั้ม คือการจุดระเบิดของอารมณ์ของอัลบั้มนี้จริงจัง

” เคย ” Single ที่ 3 คาดว่าหลายๆคนน่าจะรู้จักอยู่แล้ว

” มี ” ซิงเกิ้ลที่ 4 ที่น่าจะเป็นการคุยกับสมองตัวเองของแม็กเหมือนเดิม กับดนตรีที่หนักหน่วงตามสไตล์ TDR แต่ก็มีท่อนที่ให้ผ่อนคลายอยู่บ้างในช่วงกลางเพลง ( ท่อนหล่อนั่นแหละ ) ก่อนที่จะกลับมาเดือดอีกครั้ง

” ความสุข ” น่าจะเป็นเพลงที่ดูสว่างและสดใสที่สุดในอัลบั้ม เพลงรักที่ดู FullFill สำหรับคนที่มีความรักได้เป็นอย่างดี

” มาก ” เพลงที่รับรู้ถึงความเป็น Punk Rock กวนๆ พร้อมด้วยเสียงดนตรีไทยอย่างฉิ่ง ระนาด ที่สอดแทรกมาให้ Track นี้

” เท่านี้ ” Single ที่ปล่อยออกมานานพอสมควร พูดถึงมนุษย์คนนึงที่มันทำได้เท่านี้จริงๆ และพยายามทำที่สุดแล้ว เอออ…นั่นแหละ มันก็ได้เท่านี้จริงๆ

” มา ” ออกแนวๆ Melodic Metal ที่ได้กลิ่นของ Speed Metal นิดๆ จุดระเบิดแล้วก็ปล่อยล่องลอยในตอนจบเหมือนเดิม

” ก่อน ” เพลงที่ช้าที่สุดในอัลบั้ม เพลงที่มี MV โคตรดีย์ เพลงที่ให้กำลังใจสำหรับคนที่รู้สึกแย่ในชีวิต และสิ้นหวัง ลองฟังเพลงนี้ดู อาจจะดีขึ้นได้นิดหน่อย ไม่มาก

” เลย ” เพลงร็อคในจังหวะเท่ๆ มีกลิ่นอายของ Emo , Nu Metal ถ้าใครชอบยุค Modern Rock ยุค 2000 เพลงนี้น่าจะตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี

” ในชีวิตนี้ ” บทส่งท้ายก็ของอัลบั้ม ที่ได้ Cherryl J.Hayes อาจารย์สอนร้องดนตรี Jazz จากสถาบันดนตรีมหิดลชาวอเมริกัน ( อันนี้เสริ์จหามานะ ) พูดถึงการเดินทางต่างๆของชีวิต ถือว่าเป็นบทจบของอัลบั้มนี้ได้เป็นอย่าง

ก็งงเหมือนกันว่าจะรีวิว The Darkest Romance – Sentence อะไรขนาดนี้ แต่นั่นแหละ….วงนี้คือวงที่จะต้องไปดูก่อนตายแบบ Full Show ให้ได้สักครั้ง

เพลงที่ชอบ : ฉัน , เคย , เท่านี้ , ก่อน แต่เอาจริงๆก็ดีทุกเพลงแบบเดิม