ศึกเจ็ตสกีโลก ถือเป็นเกมชิงเจ้าความเร็วบนพื้นผิวน้ำรายการส่งท้ายของปี 2566 ซึ่งจะเป็นสนามตัดสินแชมป์โลก ระหว่างวันที่ 13-17 ธ.ค. ที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รายการนี้ไม่ธรรมดานอกจากกระแสความดังเพราะมีนักเจ็ตสกีกว่า 3 พันคนจากทั่วทุกมุมโลกมาร่วมประชันความเร็วแล้ว เจ็ทสกี ราคา เหนือสิ่งอื่นใดคือหน้าตาประเทศเพราะเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์แบบร้อยเปอร์เซ็นต์เต็มไม่ต้องแบ่งใคร ท่องเที่ยวภูเก็ต โดยเกมการแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 วันแรก JET SKI PRO TOUR 2023 วันที่ 13-14 ธ.ค.2566 เป็นการชิงแชมป์โลกรุ่นสมัครเล่น 9 รุ่น ส่วนวันศุกร์ที่ 15-17 ธ.ค. เป็นการชิงแชมป์โลกอาชีพ 12 รุ่นกับเยาวชน 4 รุ่น รวมเป็นการชิงแชมป์ทั้งหมด 25 รุ่น

ไฮไลต์น่าจะอยู่ที่รุ่นใหญ่ 2 รุ่น ได้แก่ รุ่นอาชีพเจ็ตสกียืนแต่งเครื่องยนต์เต็มพิกัด แควนติน บอช จากเบลเยียม ต้องปะทะชิงดำกับ เจอรามี่ พูเล จากฝรั่งเศส อดีตแชมป์โลก 3 สมัย ตารางแข่งเจ็ตสกี2023 เช่นเดียวกับรุ่นยักษ์

เจ็ตสกีนั่ง 1600 ซีซี แต่งเครื่องยนต์เต็มพิกัด แชมป์โลกคนปัจจุบัน เจเรมี เปเรส จากฝรั่งเศส กำลังตกที่นั่งลำบาก ทำคะแนนตามหลัง โมฮัมหมัด อัลบาส และโมฮัมหมัด บูบาเย จากคูเวต ศึกเจ็ตสกีโลก ขณะที่ 4 รุ่นที่

นักกีฬาไทยมีความหวัง “เจ้าแชมป์” กษิดิศ ธีระประทีป ลุ้นแชมป์ 2 รุ่นได้แก่ รุ่นอาชีพเจ็ตสกีนั่ง 1100 ซีซี ขณะที่ผู้นำ หลุย บูฮิซาน จากฟิลิปปินส์ มี 162 คะแนน กษิดิศจะต้องชนะมากกว่า 3 อันดับ เจ็ทสกี ราคา จึงจะมีคะแนน

เพียงพอคว้าแชมป์ อีกรุ่นคือ กึ่งอาชีพเจ็ตสกีนั่ง 1600 ซีซี คะแนนติดกัน 3 อันดับ ผู้คว้าแชมป์สนามนี้ จะครองแชมป์ปีด้วย กลับมาโชว์ฟอร์มได้โดดเด่นในช่วงท้ายซีซันสำหรับ “ข้าวกล้อง” จักรีภัทร พฤฒิสาร ยอดนักบิดดาวรุ่ง

ชาวไทย จากทัพ ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ผงาดคว้า 1 แชมป์ได้ที่โฮมเรซ และ 4 โพเดียม จนผงาดขึ้นมาจบท็อปโฟร์ ศึกดาวรุ่งชิงแชมป์เอเชียรายการ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2023 ทำให้ทางต้นสังกัดอย่าง “ไทยฮอนด้า”

พอใจกับฟอร์มการขับขี่มากๆ a ขณะที่ จุฑามาศ อินปริงกานันท์ ผู้จัดการทั่วไป ตารางแข่งเจ็ตสกี2023 สายงานกีฬายานยนต์ บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด เชื่อว่า “ข้าวกล้อง” หากเสริมทักษะขับขี่อีกนิดเพิ่มเรื่อง

สมรรถภาพร่างกายอีกนิดจะก้าวขึ้นมาเป็นเพชรเม็ดงามได้เหมือนรุ่นพี่อย่าง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา และ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี เพื่อลุยในศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ในอนาคตอย่างแน่นอน